Kinh nghiệm du lịch Campuchia

Mình đi Campuchia dịp Tết âm lịch năm 2016, 4 ngày 3 đêm. Chi phí tổng cộng 1800k/người.
Ngày thứ nhất mình mua vé xe Kumho đi buổi sáng. Sau khi cân nhắc giá cả thì thấy Kumho rẻ hơn mấy hãng khác cùng chất lượng. Các hãng xe đi Phnom Penh đều là ghế ngồi, không có giường nằm nên chọn Kumho mình thấy khá ổn, xe mới sạch sẽ, ghế có thể ngả hẳn ra nằm nên không mệt.
Giá vé: 360k khứ hồi, SG – Phnom Penh (giá vé mình mua dịp Tết âm lịch)
Khách sạn book trên Agoda, khách sạn Adan World ở Siêm Riệp. Chọn khách sạn này vì không quá xa trung tâm, có máy lạnh (đa số các khách sạn giá tốt thì chỉ có quạt máy, có máy lạnh thì giá phòng lại hơi cao). Phòng tạm được, mền gối tông đỏ hơi nóng (người Campuchia thích tông vàng, đỏ thì phải). Điểm trừ là nhà vệ sinh bé tí, không có gương soi. Có phần ăn sáng, cafe trà tự pha miễn phí nhưng nếu bạn đi Angkor ngắm mặt trời mọc buổi sáng thì cũng không dùng bữa sáng tại khách sạn. Giá phòng bạn xem thêm trên Agoda nhé.
Di chuyển từ SG đến Phnom Penh, khởi hành lúc 7 giờ, đến nơi gần 2 giờ chiều. (Do đường đang sửa nên mất thêm nửa tiếng.)
Vào phòng vé xe Kumho ở Phnom Penh đặt mua ngay vé đi Siêm Riệp buổi tối lúc 10 giờ 30. Nhân viên phòng vé Kumho ở Cam có một anh rất rành tiếng Việt. Ở đây cũng chấp nhận mua vé đi Siêm Riệp bằng tiền Việt nên nếu bạn mang đủ tiền Việt thì cứ mua, để dành tiền đô chi tiêu những chỗ khác. Giá vé khứ hồi Phnom Penh – Siêm Riệp là 24 đô/người, khoảng 520k/người tiền Việt.
Có nhà vệ sinh ở phòng vé, có thể rửa ráy thay đồ trước khi đi tiếp buổi tối.
Bạn có thời gian từ 2 giờ chiều đến 10 giờ tối ở Phnom Penh. Tài xế tuk tuk đa số nói khá tốt tiếng Anh, một số biết chút tiếng Việt. Có thể bắt tuk tuk đi tham quan Cung điện Hoàng gia, chơi với bồ câu, chùa Vàng chùa Bạc bên trong cung điện, bảo tàng quốc gia, và Sleng Museum, tài xế tuk tuk sẽ lấy giá 10 đô bao trọn chuyến đi này. Nhưng mình đi chơi ở cung điện lâu nên 5giờ 30 Sleng Museum đóng cửa không đi được. Các bạn nhớ canh thời gian nhé. Nhớ mặc quần hoặc đầm dài nếu không sẽ tốn 3 đô mua cái quần vải xô rộng thùng thình mới được vào ;_;
Giá vé vào bảo tàng là 3 đô và cung điện là 5 đô một người. Đi bảo tàng cho biết thôi còn bạn nào không thích tìm hiểu văn hoá lịch sử thì không nên đi vì trong đó toàn tượng là tượng thôi. @@
Ăn tối ở Trung tâm mua sắm cách phòng vé Kumho khoảng 15 phút đi bộ. Mình vào đó ăn gà rán, Pepsi ở Lucky Burger, 4 đô/người.
Dạo chơi vòng vòng rồi quay về phòng vé ngồi nghỉ. 10 giờ tối phòng vé đóng cửa nhưng khoảng 10 giờ rưỡi nhà xe Mei Hong mới đến đón bạn. Ngồi ghế đá chờ nhớ cẩn thận hành lý.
Di chuyển đến điểm đón xe Mei Hong rồi mới lên xe. Ngủ trên xe (giường nằm). Thế là hết một ngày.
Ngày thứ hai. Đến Siêm Riệp lúc 5 giờ sáng.
Đi bộ từ phòng vé Mei Hong về khách sạn khoảng 30 phút. Sáng sớm khí trời mát mẻ, nên đi bộ tập thể dục cho khỏe, đừng đi tuk tuk tốn tiền. Vì để tiết kiệm nên mình đặt phòng lúc 12 giờ trưa mới nhận. Đến khách sạn gửi hành lý, đánh răng rửa mặt trong nhà vệ sinh chung rồi đi bộ ra ngoài tìm chỗ ăn sáng. Mình đi vòng vòng một tí là ra đựơc đến Chợ cũ (chợ này nhìn như chợ Thủ Đức). Mua đồ lưu niệm ở chợ nhớ trả giá khoảng 1 nửa hoặc ít hơn một nửa vì họ cũng thách lắm.
Ăn sáng ở mấy hàng quán gần chợ, mình ăn “banh xung”, gần giống bún thịt nướng nhưng có nước cốt dừa nên lạ lạ @@, giá 1 đô một tô.
Dạo chợ Cũ xong thì vòng vòng qua hướng chợ đêm sẽ có mấy tiệm mát xa kiểu Khmer, Thái, 8 đô một người. Nhưng các bạn có thể chờ đến tối đi dạo chợ đêm cũng có massage ngoài trời, Tây nằm lớp lớp massage chân nhiều lắm.
12 giờ trưa về khách sạn check in. Ăn trưa thì mình về phòng ăn bánh trái mang theo
Rồi ngủ nghỉ đến xế chiều thì ra hàng quán ăn cháo giò heo, 1,5 đô/ tô. Tuy là có menu để giá sẵn nhưng bạn cứ trả giá thử nha. Vì họ bán cho dân địa phương giá thấp hơn menu cho khách du lịch. Mình trả giá hợp lý thì cũng OK luôn.
Đi chợ đêm, dạo Pub Street, chụp choẹt.
Họ yêu cầu mua mới được chụp hình khay bò cạp, rắn rết các thứ. Mình mua một con bò cạp 1 đô, đựơc cho thêm 2 con dế ăn thử.  😀
Ghé một quán giáp ranh giữa Pub Street và chợ Cũ, mình quên tên rồi ^^ ăn súp Khmer truyền thống, giá súp là 8 đô một phần, khoảng hai người ăn, bia tươi Angkor 0.75 đô một ly.
Dạo Chợ đêm mua khăn choàng, quần xà rông. Bạn có thể mặc quần xà rông hoặc váy dài đi tham quan Angkor, thoáng mát dễ vận động, nhớ đừng mặc ngắn không được vào thì ngồi khóc vì tiếc tiền tiếc công nha. Ở đó không có bán quần như cung điện.
Ăn kem cuộn kiểu Thái giá 4 đô một phần.
Rồi về khách sạn bằng tuk tuk giá 1 đô, lúc này mình đi bộ hết nổi ùi 😂😂
Thỏa thuận với tuk tuk để họ chở đi Angkor sáng sớm hôm sau luôn nên anh ấy chở về hữu nghị 1 đô thôi. Giá trọn gói đi tham quan Angkor một ngày là 20 đô. Sau đó bọn mình có tip cho anh tài xế nhiệt tình 1 đô và 3000 riel, tương đương 1,75 đô.
Xe đón mình lúc 5 giờ sáng tại khách sạn, đến nơi sẽ xếp hàng mua vé, có chụp hình in lên vé nữa, hihi. Vé vào Angkor là 20 đô/ người/ ngày. Nếu muốn đi hết Angkor thì phải đi 3 ngày, vé 3 ngày là 40 đô. Nhưng theo mình đi một ngày đến những đền lớn là đủ rồi, vừa hợp lý về tiền, sức khỏe, thời gian, mà cũng đủ trải nghiệm.
Ngắm mặt trời mọc ở Angkor Wat. Sau đó qua Bayon, Ba phuon. Ăn trưa trong khu quần thể du lịch luôn, gần sân voi, có đền thờ 12 hoàng hậu. Mình ăn cơm thịt nướng, cá nướng chấm mắm me, 2 đô một phần.
Nước ngọt 1 đô một lon, nước suối 1 đô hai chai nhỏ. Đi kiểu này mình thấy tốn nhiều nhất vào tiền nước uống vì Campuchia khí hậu cũng nắng nắng như bên mình, nước mang theo không đủ uống phải mua thêm, mà mang nhiều nước thì leo đền không nổi.
Sau khi ăn trưa nghỉ ngơi ở tuk tuk, tám với anh tài xế thì qua Chau Say. Rồi qua Phome Bakheng ngắm mặt trời lặn. Leo đường cũng tựa tựa như Lang Biang để lên đến đền trên đỉnh núi nha. Mà không xa bằng Lang Biang, mình yếu nhớt còn lết lên nổi nên mấy bạn cố gắng nha. Trước khi leo cầu thang lên đỉnh đền, mỗi người được phát một cái thẻ đeo vào cổ, tối đa 300 người được lên một lúc thôi và hết thẻ thì những người đến sau phải xếp hàng chờ dưới chân đền. Mọi người ngồi từng nhóm chờ mặt trời xuống. Ngắm mặt trời lặn rồi chụp mấy tấm gừng gừng nghệ nghệ xong thì bọn mình cũng đi xuống để nhường chỗ cho người khác. Hễ có người đi ra là mọi người ở dưới vui mừng vỗ tay hoan hô reo hò. Vì đâu phải ai cũng chịu xuống sớm. Dọc đường mình đi xuống còn gặp nhiều người đang leo lên, nhưng chắc chắn họ không xem đựơc mặt trời lặn do hàng chờ dưới chân đền còn rất dài mà mặt trời lặn gần hết.
Các bạn nên qua Phome Bakheng sớm khoảng hơn 3 giờ chiều là vừa kịp lên đền đón mặt trời xuống.
Sau đó thì mình về lại khách sạn tắm rửa ăn uống, tối đến lên xe Mei Hong về Phnom Penh (xe đón mình từ khách sạn luôn). Ngủ trên xe là hết ngày thứ ba.
Sáng ngày thứ tư đến Phnom Penh đi tuk tuk từ bến xe Mei Hong về phòng vé Kumho trả giá riết mới đựơc 3 đô. Nếu được thì bạn trả 4 đô cũng đựơc vì mình thấy khá xa. Trả giá xong đi mới biết 😗
Dạo Trung tâm mua sắm và khu chợ gần đó. Ăn cơm ở chợ 1,5 đô một phần. Trưa 11 giờ lên xe, về đến Sài Gòn khoảng hơn 5 giờ chiều.
Thế là hết chuyến du lịch 4 ngày 3 đêm đến một trong những nơi đáng thăm nhất Đông Nam Á – quần thể Angkor. Do mình đi chủ yếu học hỏi mở mang tầm mắt và không mua sắm hưởng thụ nên chỉ mất 1 triệu 8 một người kể cả mua sắm chút quà.
Chúc mọi người có chuyến “vượt biên” vui vẻ. 💓💕

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )